ในโลกธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสร้างโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่งและข้อเสนอคุณค่าที่โดดเด่นเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับความสำเร็จขององค์กร หลักสูตรนี้จะนำเสนอแนวคิดและเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาโมเดลธุรกิจที่มีนวัตกรรมและข้อเสนอคุณค่าที่น่าสนใจ ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้วิธีการวิเคราะห์ตลาด ระบุความต้องการของลูกค้า และออกแบบโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการเหล่านั้นอย่างมีประสิทธิภาพ หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถสร้างและปรับแต่งกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืนและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดปัจจุบัน
วิทยากร:
ดร.วีรินยาอร เหลืองบริบูรณ์ วิทยากร และที่ปรึกษา ด้านความคิดสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรม ทั้งในด้านกระบวนการ ด้านผลิตภัณฑ์ หรือด้านธุรกิจ เน้นสร้างการเรียนรู้ที่สนุกสนานแบบ Play for Performance
วัตถุประสงค์
- เพื่อเรียนรู้ และเข้าใจหลักการและองค์ประกอบของ Business Model Canvas และสามารถประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์และออกแบบโมเดลธุรกิจได้
- เรียนรู้วิธีการสร้าง Value Proposition ที่โดดเด่นและตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
- เรียนรู้การใช้เครื่องมือและเทคนิคต่างๆ ในการทดสอบและปรับปรุงโมเดลธุรกิจและข้อเสนอคุณค่า
- ต่อยอดสู่การสร้างความสามารถนำเสนอและสื่อสารโมเดลธุรกิจและข้อเสนอคุณค่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหารระดับกลางที่ต้องการรู้เกี่ยวกับการใช้ BMC และนำไปต่อยอดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร
- บุคลากรทุกระดับที่ต้องการรู้วิธีการ เทคนิค และแนวทางในการสร้าง Value Proposition ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
- ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR)
- ผู้ที่สนใจความรู้เกี่ยวกับการสื่อสาร การคิดแก้ปัญหา และการสร้างสิ่งใหม่
ระยะเวลาการเข้าอบรมด้วยระบบ e-Training
- ผู้เข้าอบรมมีระยะเวลาการเข้าอบรม 90 วัน นับจากวันที่ผู้เข้าอบรมแจ้งกำหนดวันเริ่มอบรมในระบบ
- Password ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านในระบบเองได้
เกณฑ์ได้รับใบรับรองการฝึกอบรม
- ผู้เข้าอบรมจะต้องเข้าอบรมจนจบหลักสูตรและผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลคะแนนทดสอบหลังอบรม (Post Test) ไม่ต่ำกว่า 70%