การต่อต้านการเปลี่ยนแปลงเป็นปัญหาที่ทราบกันดีในการริเริ่มการเปลี่ยนแปลง ภายในโปรแกรมการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องพนักงานอาจสับสน หงุดหงิด หรือไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลหลายประการ เมื่อการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้ว จะต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เพื่อให้การริเริ่มการเปลี่ยนแปลงกลับมาเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ดังนั้นบุคลากรเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการสร้างผลการดำเนินงานให้บรรลุตามเป้าหมายขององค์กร ดังนั้นองค์กรจึงจำเป็นต้องทราบปัจจัยที่ส่งผลต่อตัวบุคลากรทำให้สร้างผลงานไม่เป็นไปตามความคาดหวัง ได้แก่ สภาพแวดล้อม ศักยภาพบุคลากร ทัศนคติที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์บางอย่าง พฤติกรรมของพนักงาน และการให้คำแนะนำสะท้อนผลการดำเนินงาน เป็นต้น และการวิเคราะห์เพื่อบ่งชี้ปัจจัยที่เป็นต้นเหตุได้อย่างตรงประเด็น ทำให้สามารถหาวิธีการปรับปรุงได้อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตามการปรับปรุงปัจจัยที่เป็นต้นเหตุของปัญหา ต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับคุณลักษณะของพนักงานตามแนวคิดของ Meyers-Briggs จึงจะได้รับการยอมรับ และผลักดันให้พนักงานอยากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมส่งเสริมผลการดำเนินงาน
วิทยากร : ดร.ต่อเกียรติ น้อยสำลี
- วิทยากรที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรม
- ให้การฝึกอบรมด้านการสร้างผู้นำเชิงปฏิรูป การปฏิรูปทีมงาน การปรับปรุงผลการดำเนินงานของทีมงาน การวางแผนกลยุทธ์ คิดเชิงกลยุทธ์ การคิดอย่างเป็นระบบ การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ การบริหารโครงการ การพัฒนาและสร้างนวัตกรรม ให้กับภาคผลิตและภาคบริการ
วัตถุประสงค์
- เพื่อเรียนรู้ โมเดล (HPS) สำหรับการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อผลการดำเนินงานของพนักงาน และกระบวนการวิเคราะห์
- เพื่อเรียนรู้แนวทางการวิเคราะห์คุณลักษณะของบุคคลตามแนวทางของ Meyers-Briggs
- เพื่อเรียนรู้แนวทางการปรับเปลี่ยนปัจจัยในโมเดล HPS ให้เหมาะกับคุณลักษณะของพนักงาน สำหรับปรับปรุงผลการทำงานให้ดีขึ้น
- เพื่อเรียนรู้การสร้างวัฒนธรรมองค์กร ส่งเสริมให้พนักงานร่วมกันทำงาน และยอมรับความสามารถของสมาชิกในทีม
เหมาะสำหรับ
- หัวหน้า ผู้จัดการ
- บุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนรู้ที่จะวางแผน จัดระเบียบ สื่อสาร และตรวจสอบ สามารถตัดสินใจได้ในฐานะหัวหน้างานอย่างมีประสิทธิภาพ
ระยะเวลาการเข้าอบรมด้วยระบบ e-Training
- ผู้เข้าอบรมมีระยะเวลาการเข้าอบรม 90 วัน
- Password ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านในระบบเองได้
เกณฑ์ได้รับใบรับรองการฝึกอบรม
- ผลคะแนนน้อยกว่า 70% (ทำถูก 1-6 ข้อ) จะได้ใบรับรอง การฝึกอบรมด้วยระบบ e-Training
- ผลคะแนนมากกว่า 70% ขึ้นไป (ทำถูก 7-10 ข้อ) จะได้ใบรับรอง การฝึกอบรมด้วยระบบ e-Training และผ่านเกณฑ์การประเมินตามหลักสูตร