องค์กรจะเติบโตแบบยั่งยืนได้จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ตลอดจนต้องรู้ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความหลากหลายและมีทางเลือกมากขึ้น การเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าในแต่ละราย การติดต่อสื่อสารที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้จริงนับเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการคงอยู่และเติบโตขององค์กร
ดังนั้น องค์กรต้องมุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer Focus) โดยใช้แนวทางที่เรียกว่า VOC หรือ Voice of Customer หมายถึง “การรับฟังเสียงของลูกค้า” เป็นการเฟ้นหาปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในสินค้า ผลิตภัณฑ์และบริการขององค์กรแบบ Insight เพื่อนำไปสู่ความผูกพัน และองค์กรยังสามารถนำปัจจัยเหล่านี้ไปวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงสินค้า ผลิตภัณฑ์และบริการต่อไป
เวลาเรียนโดยรวม 3 ชั่วโมง 48 นาที
วัตถุประสงค์
- เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกลยุทธ์การรับฟังเสียงของลูกค้าสู่การพัฒนาแบบยั่งยืน (VOC : Voice of Customer)
- มองเห็นช่องทาง และวิธีการหาแนวทางการวิเคราะห์ VOC ที่ได้และสามารถนำไปต่อยอดเป็น Customer Engagement ต่อไปในอนาคต
- แนวทางในการเพาะเมล็ดแฟนคลับของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ขององค์กร
- เทคนิคในการเสริมสร้างความผูกพันของลูกค้าให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น
- Case Study องค์กรที่ประสบความสำเร็จด้านการต่อยอด “เสียงของลูกค้า” สู่การพัฒนาธุรกิจ
เหมาะสำหรับ
- พนักงาน หัวหน้างานขึ้นไป จนถึงระดับผู้บริหารระดับกลาง
- ตำแหน่งพนักงานขาย นักการตลาด นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักกลยุทธ์องค์กร และเจ้าของกิจการ
- บุคคลทั่วไปที่สนใจ
ระยะเวลาการเข้าอบรมด้วยระบบ e-Training
- ผู้เข้าอบรมมีระยะเวลาการเข้าอบรม 90 วัน นับจากวันที่ผู้เข้าอบรมแจ้งกำหนดวันเริ่มอบรมในระบบ
- Password ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านในระบบเองได้
เกณฑ์ได้รับใบรับรองการฝึกอบรม
- ผู้เข้าอบรมจะต้องเข้าอบรมจนจบหลักสูตรและผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลคะแนนทดสอบหลังอบรม (Post Test) ไม่ต่ำกว่า 70%