VOC Listening to get Customer Insight and Building Customer Engagement

องค์กรจะเติบโตแบบยั่งยืนได้จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ตลอดจนต้องรู้ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความหลากหลายและมีทางเลือกมากขึ้น การเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าในแต่ละราย การติดต่อสื่อสารที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้จริงนับเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการคงอยู่และเติบโตขององค์กร

ดังนั้น องค์กรต้องมุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer Focus) โดยใช้แนวทางที่เรียกว่า VOC หรือ Voice of Customer  หมายถึง “การรับฟังเสียงของลูกค้า” เป็นการเฟ้นหาปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในสินค้า ผลิตภัณฑ์และบริการขององค์กรแบบ Insight เพื่อนำไปสู่ความผูกพัน และองค์กรยังสามารถนำปัจจัยเหล่านี้ไปวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงสินค้า ผลิตภัณฑ์และบริการต่อไป

วิทยากรคุณณัฐพัชร์ ล้อประดิษฐ์พงษ์

  • กรรมการผู้จัดการ Performance Excellence Center Co.,Ltd

วัตถุประสงค์

  • เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกลยุทธ์การรับฟังเสียงของลูกค้าสู่การพัฒนาแบบยั่งยืน (VOC : Voice of Customer)
  • มองเห็นช่องทาง และวิธีการหาแนวทางการวิเคราะห์ VOC ที่ได้และสามารถนำไปต่อยอดเป็น Customer Engagement ต่อไปในอนาคต
  • แนวทางในการเพาะเมล็ดแฟนคลับของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ขององค์กร
  • เทคนิคในการเสริมสร้างความผูกพันของลูกค้าให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น
  • Case Study องค์กรที่ประสบความสำเร็จด้านการต่อยอด “เสียงของลูกค้า” สู่การพัฒนาธุรกิจ

เหมาะสำหรับ

  • พนักงาน หัวหน้างานขึ้นไป จนถึงระดับผู้บริหารระดับกลาง
  • ตำแหน่งพนักงานขาย นักการตลาด นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักกลยุทธ์องค์กร และเจ้าของกิจการ
  • บุคคลทั่วไปที่สนใจ

ระยะเวลาการเข้าอบรมด้วยระบบ e-Training

  • ผู้เข้าอบรมมีระยะเวลาการเข้าอบรม 90 วัน
  • Password ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านในระบบเองได้

เกณฑ์ได้รับใบรับรองการฝึกอบรม

  • ผลคะแนนน้อยกว่า 70% (ทำถูก 1-6 ข้อ) จะได้ใบรับรอง การฝึกอบรมด้วยระบบ e-Training
  • ผลคะแนนมากกว่า 70% ขึ้นไป (ทำถูก 7-10 ข้อ) จะได้ใบรับรอง การฝึกอบรมด้วยระบบ e-Training และผ่านเกณฑ์การประเมินตามหลักสูตร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายพัฒนาศักยภาพ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
โทรศัพท์ 02-619-5500 ต่อ 452 (ศิริชัย), 454 (นิรันดร์), 456 (เอราวรรณ), 458 (นันทนา)
E-mail : etraining@ftpi.or.th

วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่าน

เข้าระบบ e-Training วางเม้าส์ที่ชื่อผู้เข้าอบรม คลิก รายละเอียดบัญชี เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่าน

VOC Listening to get Customer Insight and Building Customer Engagement

Lessons

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Thailand Producttivity Institute , Copyright © 2020. All rights reserved.
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x