สงครามธุรกิจนั้น การวางแผนการตลาดถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่สําคัญมากในการทําธุรกิจ ป้องกันโอกาสเกิดความผิดพลาด หรืออาจเกิดผลดีต่อธุรกิจน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับเวลาและทรัพยากรที่ลงทุนไป ที่สำคัญธุรกิจยังต้องพร้อมที่จะรับรู้ความต้องการของลูกค้า เพื่อให้พร้อมปรับตัวให้เข้ากับยุคและสมัยใหม่ ดังนั้น ประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล
ซึ่ง Customer Journey นับเป็นทฤษฎีการตลาดอันทรงพลัง พาลูกค้าเดินทางไปในโลกของแบรนด์จนเกิดการบอกต่ออย่างกว้างขวาง สามารถนำมาดัดแปลงให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าของธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ได้ดี เพราะเป็นการตอบสนองวงกว้างที่มีความยืดหยุ่นต่อความต้องการในแต่ละธุรกิจ ทฤษฎีนี้สามารถสร้างลูกค้าของแบรนด์ เปรียบเหมือนการพาลูกค้าออกเดินทางตั้งแต่คนที่ไม่รู้จักกัน จนรู้จักกันดีและพร้อมจะแนะนำเพื่อนที่แสนดีให้กับคนอื่น ธุรกิจพร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อลูกค้ามากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการซื้อของลูกค้าและโอกาสทางการแข่งขันเหนือคู่แข่ง
หลักสูตรนี้จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่องค์กร หรือธุรกิจต้องเผชิญ อาทิ
- หาแนวทางในการวิเคราะห์และปรับปรุงพัฒนาแก้ไขต่อไป เพื่อประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า
- ธุรกิจที่เริ่มต้นทำการตลาดแบบ Inbound Marketing ด้วยการสร้าง Content ให้แปลกใหม่น่าสนใจและต้องมีประโยชน์ต่อลูกค้ามากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการซื้อของลูกค้า
- ธุรกิจที่ต้องการสร้างฐานลูกค้าใหม่จากความต้องการของลูกค้า ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าที่เฉพาะเจาะจงได้ดียิ่งขึ้น
- ธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาในการวางแผนกลยุทธ์ในการบริการลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ให้กับลูกค้า
- ธุรกิจที่ต้องการทำให้คนในองค์กรมีความเข้าใจถึงลูกค้าในกลุ่มเดียวกัน เพื่อสร้างแผนการตลาดและการขายให้ตรงกัน
วิทยากร:
คุณณัฐพัชร์ ล้อประดิษฐ์พงษ์ กรรมการผู้จัดการ Performance Excellence Center Co.,Ltd
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้รู้และเข้าใจทฤษฎี Customer Journey Map และผู้อบรมสามารถสัมผัสประสบการณ์ Customer Journey ด้วยตัวเอง
- เพื่อให้มองเห็นช่องทาง และวิธีการหาแนวทางการวิเคราะห์ VOC ที่ได้และสามารถนำไปต่อยอดเป็น Customer Engagement ต่อไปในอนาคต
- เพื่อมอบแนวทางในการเพาะเมล็ดแฟนคลับของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ขององค์กร
- เทคนิคในการเสริมสร้างความผูกพันของลูกค้าให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น
- Case Study องค์กรที่ประสบความสำเร็จในการต่อยอด Customer Journey สู่การพัฒนาธุรกิจ
เหมาะสำหรับ
- พนักงาน หัวหน้างานขึ้นไป จนถึงระดับผู้บริหารระดับกลาง
- ตำแหน่งพนักงานขาย นักการตลาด นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักกลยุทธ์องค์กร และเจ้าของกิจการ
ระยะเวลาการเข้าอบรมด้วยระบบ e-Training
- ผู้เข้าอบรมมีระยะเวลาการเข้าอบรม 90 วัน นับจากวันที่ผู้เข้าอบรมแจ้งกำหนดวันเริ่มอบรมในระบบ
- Password ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านในระบบเองได้
เกณฑ์ได้รับใบรับรองการฝึกอบรม
- ผู้เข้าอบรมจะต้องเข้าอบรมจนจบหลักสูตรและผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลคะแนนทดสอบหลังอบรม (Post Test) ไม่ต่ำกว่า 70%