Improving Customer Experience : Customer Journey Map

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้รู้และเข้าใจทฤษฎี Customer Journey Map และผู้อบรมสามารถสัมผัสประสบการณ์ Customer Journey ด้วยตัวเอง
  • เพื่อให้มองเห็นช่องทาง และวิธีการหาแนวทางการวิเคราะห์ VOC ที่ได้และสามารถนำไปต่อยอดเป็น Customer Engagement ต่อไปในอนาคต
  • เพื่อมอบแนวทางในการเพาะเมล็ดแฟนคลับของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ขององค์กร
  • เทคนิคในการเสริมสร้างความผูกพันของลูกค้าให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น
  • Case Study องค์กรที่ประสบความสำเร็จในการต่อยอด Customer Journey สู่การพัฒนาธุรกิจ

เหมาะสำหรับ

  • พนักงาน หัวหน้างานขึ้นไป จนถึงระดับผู้บริหารระดับกลาง
  • ตำแหน่งพนักงานขาย นักการตลาด นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักกลยุทธ์องค์กร และเจ้าของกิจการ

ระยะเวลาการเข้าอบรมด้วยระบบ e-Training

  • ผู้เข้าอบรมมีระยะเวลาการเข้าอบรม 90 วัน นับจากวันที่ผู้เข้าอบรมแจ้งกำหนดวันเริ่มอบรมในระบบ
  • Password ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านในระบบเองได้

เกณฑ์ได้รับใบรับรองการฝึกอบรม

  • ผู้เข้าอบรมจะต้องเข้าอบรมจนจบหลักสูตรและผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลคะแนนทดสอบหลังอบรม (Post Test) ไม่ต่ำกว่า 70%

สงครามธุรกิจนั้น การวางแผนการตลาดถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่สําคัญมากในการทําธุรกิจ ป้องกันโอกาสเกิดความผิดพลาด หรืออาจเกิดผลดีต่อธุรกิจน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับเวลาและทรัพยากรที่ลงทุนไป ที่สำคัญธุรกิจยังต้องพร้อมที่จะรับรู้ความต้องการของลูกค้า เพื่อให้พร้อมปรับตัวให้เข้ากับยุคและสมัยใหม่ ดังนั้น ประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล

ซึ่ง Customer Journey นับเป็นทฤษฎีการตลาดอันทรงพลัง พาลูกค้าเดินทางไปในโลกของแบรนด์จนเกิดการบอกต่ออย่างกว้างขวาง สามารถนำมาดัดแปลงให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าของธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ได้ดี เพราะเป็นการตอบสนองวงกว้างที่มีความยืดหยุ่นต่อความต้องการในแต่ละธุรกิจ ทฤษฎีนี้สามารถสร้างลูกค้าของแบรนด์ เปรียบเหมือนการพาลูกค้าออกเดินทางตั้งแต่คนที่ไม่รู้จักกัน จนรู้จักกันดีและพร้อมจะแนะนำเพื่อนที่แสนดีให้กับคนอื่น ธุรกิจพร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อลูกค้ามากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการซื้อของลูกค้าและโอกาสทางการแข่งขันเหนือคู่แข่ง

หลักสูตรนี้จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่องค์กร หรือธุรกิจต้องเผชิญ อาทิ

  • หาแนวทางในการวิเคราะห์และปรับปรุงพัฒนาแก้ไขต่อไป เพื่อประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า
  • ธุรกิจที่เริ่มต้นทำการตลาดแบบ Inbound Marketing ด้วยการสร้าง Content ให้แปลกใหม่น่าสนใจและต้องมีประโยชน์ต่อลูกค้ามากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการซื้อของลูกค้า
  • ธุรกิจที่ต้องการสร้างฐานลูกค้าใหม่จากความต้องการของลูกค้า ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าที่เฉพาะเจาะจงได้ดียิ่งขึ้น
  • ธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาในการวางแผนกลยุทธ์ในการบริการลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ให้กับลูกค้า
  • ธุรกิจที่ต้องการทำให้คนในองค์กรมีความเข้าใจถึงลูกค้าในกลุ่มเดียวกัน เพื่อสร้างแผนการตลาดและการขายให้ตรงกัน

วิทยากร:

คุณณัฐพัชร์ ล้อประดิษฐ์พงษ์ กรรมการผู้จัดการ Performance Excellence Center Co.,Ltd

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายพัฒนาศักยภาพ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
โทรศัพท์ 02-619-5500 ต่อ 452-456
E-mail : training@ftpi.or.th

วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่าน

เข้าระบบ e-Training วางเม้าส์ที่ชื่อผู้เข้าอบรม คลิก รายละเอียดบัญชี เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่าน

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Thailand Producttivity Institute , Copyright © 2020. All rights reserved.
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x