การเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ Disruptive Technology พฤติกรรมของลูกค้า การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ รวมถึงกฏหมายและกฏระเบียบทั้งระดับประเทศและระดับโลก ล้วนส่งผลให้องค์กรต่างๆ เผชิญกับความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์ (Strategic Risk) และโอกาสเชิงกลยุทธ์ (Strategic Opportunity) จึงเป็นสิ่งที่ผู้บริหาร และนักกลยุทธ์ขององค์กรจำเป็นต้องมีการบริหารในประเด็นเหล่านี้อย่างเหมาะสม เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าองค์กรจะประสบความสำเร็จทั้งในปัจจุบันและอนาคต (Future Success)
วิทยากร : คุณสุวิทย์ เจนสวัสดิ์พงศ์
- ผู้จัดการส่วนจัดการธุรกิจและความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
- วิทยากรที่ปรึกษาด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการกลยุทธ์องค์กร
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้บริหารระดับกลาง นักกลยุทธ์ และเจ้าของกิจกรรม มีการคิด การวางแผนและการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ โดยคำนึงถึงเหตุการณ์ในอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อความสำเร็จขององค์กร ให้เข้าใจและทราบแนวทางในการจัดการกับความเสี่ยงและโอกาสเชิงกลยุทธ์ที่เกิดขึ้นจาก Driving Forces หรือการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
- เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการคิด การตัดสินใจและการวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จในอนาคต และสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและรุนแรง
เหมาะสำหรับ
- หัวหน้า ผู้จัดการ
- บุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนรู้ความหมายที่แท้จริงของโมเดลธุรกิจ (Business Model)
ระยะเวลาการเข้าอบรมด้วยระบบ e-Training
- ผู้เข้าอบรมมีระยะเวลาการเข้าอบรม 90 วัน
- Password ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านในระบบเองได้
เกณฑ์ได้รับใบรับรองการฝึกอบรม
- ผลคะแนนน้อยกว่า 70% (ทำถูก 1-6 ข้อ) จะได้ใบรับรอง การฝึกอบรมด้วยระบบ e-Training
- ผลคะแนนมากกว่า 70% ขึ้นไป (ทำถูก 7-10 ข้อ) จะได้ใบรับรอง การฝึกอบรมด้วยระบบ e-Training และผ่านเกณฑ์การประเมินตามหลักสูตร